Với nhịp sống hối hả của đô thị, những đứa trẻ bận rộn chuyện trường lớp, bố mẹ đi làm đến tối muộn, còn ông bà thì ở quá xa, các gia đình thường chỉ dành được ít thời gian bên nhau vào cuối ngày.

Bởi vậy, những chuyến dã ngoại cuối tuần đang dần trở thành một xu hướng vì chỉ với một chiếc xe hơi, cả đại gia đình có thể cùng nhau tận hưởng một cuối tuần vui vẻ trọn vẹn.

* Trải nghiệm đa dạng, gắn kết cả đại gia đìnhMột chiếc SUV không chỉ thực dụng khi di chuyển trong thành phố mà còn khẳng định khả năng vận hành vượt trội khi lướt trên đường trường một cách êm ái hay khám phá các cung đường mới đầy đam mê, từ miền núi cao Tây Bắc cheo leo hiểm trở, đến Tây Nguyên nắng gió, từ đồng bằng ven biển đến những khúc cua đầy thách thức.

Hãy tưởng tượng khi được về với thiên nhiên, bạn dựng lều, sắp xếp bàn ghế bên đống lửa nhỏ bập bùng, cùng người vợ đang chuẩn bị đồ ăn và ngắm nhìn ông bà đi tản bộ, lũ trẻ con chạy nhảy hay đạp xe.

Dường như mọi phiền muộn đều tan biến vào hư không, chỉ còn bạn và gia đình – những điều quan trọng nhất trong cuộc đời này.

Subaru Foresster được đánh giá là mẫu xe gia đình lý tưởng nhất trong phân khúc với mức giá sở hữu hợp lý và không gian khoang xe rộng rãi, đủ cho tới 5 người lớn, Khoang hành lý rộng lên đến 505 lít là một điểm cộng lớn.

* Trải nghiệm an toàn, tiện nghi cho mọi lứa tuổi

Hiểu rõ những ưu điểm của các buổi dã ngoại cuối tuần, nhưng khi nhắc đến những chuyến đi đường dài bằng ô tô, nhiều gia đình vẫn còn ngần ngại và bày tỏ sự lo lắng về tính an toàn. Và trên Subaru Forester với gói trang bị công nghệ eyesight tiên tiến chính là đáp án cho chuyến đi xa.

EyeSight là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Subaru, với bộ camera kép (stereo camera) hoạt động như một đôi mắt thứ hai trên đường hỗ trợ người lái và phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra. EyeSight nay được nâng cấp với nhiều tính năng mới và cung cấp công nghệ lái xe bán tự động ADAS ở mức độ 2.

Trong các tính năng mới được bổ sung ở trên, tính năng đánh lái tự động khẩn cấp (trên bản xe Forester 2.0 i-S EyeSight) giúp điều hướng Forester tránh khỏi một phương tiện hoặc vật cản phía trước để phòng ngừa va chạm xảy ra (khi xe di chuyển với vận tốc đến 80km/h).

Định tâm làn đường, đây là tính năng mới của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC của EyeSight giúp xe giữ khoảng cách di chuyển an toàn với xe phía trước; và hỗ trợ giữ làn.

Chức năng này cho phép giữ xe Subaru Outback và Subaru Forester luôn di chuyển ở giữa làn đường, kể cả là đường thẳng hay đường cong nhẹ.

ACC nâng cấp tích hợp thêm tiện ích hỗ trợ người lái khi có tình trạng kẹt xe bằng cách giúp người lái giữ xe ở khoảng cách an toàn với xe phía trước, hỗ trợ người lái giảm tốc độ hoặc tăng tốc tự động.

Cùng với đó, tính năng cảnh báo lệch làn của EyeSight 4.0 nay cũng được bổ sung chức năng hỗ trợ giữ làn. Chức năng này cho phép hệ thống tự động điều chỉnh nhẹ vô-lăng khi phát hiện người lái có xu hướng đưa xe đè lên vạch kẻ chia làn đường khi di chuyển với vận tốc từ 60km/h trở lên.

Phanh tự động phòng tránh va chạm của EyeSight 4.0 nay cũng được bao quát được nhiều tình huống giao thông hơn ở các giao lộ nhờ vào bộ stereo camera cải tiến được coi là “mắt thần” nên cho tầm quan sát tăng gấp đôi theo phương ngang (từ trái qua phải) cũng như phương dọc.

Do đó, hệ thống có thể giúp người lái nhìn được cả bên trái và phải, phát hiện chướng ngại vật và giúp ngăn ngừa va chạm tiềm ẩn, không chỉ trong làn đường của mình mà còn ở các làn đường lân cận như xe đi ngược chiều và người đi bộ băng qua đường tại giao lộ rẽ trái hoặc rẽ phải…/.

Xét một cách thực tế, nếu chỉ có bản thân hay vợ chồng bạn thì dòng xe nào cũng có thể đáp ứng nhu cầu đi chơi ngoại ô, từ compact, sedan hay coupe, nhưng với những đại gia đình đông thành viên, có ông bà và các con nhỏ thì phù hợp nhất vẫn là các mẫu xe MPV và thể thao đa dụng (SUV) để có được những chuyến đi trọn vẹn và thoải mái nhất.